ZBRUSH TIẾNG VIỆT
Phan Xuân Hòa


Feb 2


Glauco Longhi là một nhà điêu khắc truyền thống và cả kỹ thuật số, hiện đang sáng tác các tác phẩm nghệ thuật tại Uncharted 4 at Naughty Dog in Santa Monica, California. Trong bài viết này, ta sẽ thấy bức chân dung làm trực tiếp được hướng dẫn bởi nhà điêu khắc Glauco Longhi. Công việc này giống như là dạy để làm thế nào thực hiện chỉnh sửa một chân dung được quét bằng máy scaner 3D do các bạn của ông làm tại 3dscanstore. Sau khi lấy bản điêu khắc này về máy tính của mình, Glauco quyết định chỉnh sửa và bổ xung kết cấu chi tiết thêm cho nó. Ông tinh chỉnh các chi tiết, các hoa văn chạm trổ được thêm vào. Bán thân được thêm chiếc áo khoác da... Sau đó tất cả chúng đều được render. Các bạn hãy theo dõi thử xem nhé.









Glauco bắt đầu làm sạch các dữ liệu thô bằng cách sử dụng các thuật toán tinh chỉnh Smoothing`s - Giữ shift, click và di chuột. Điều này chủ yếu làm mịn bề mặt mà không thay đổi bề mặt tổng thể quá nhiều. Điều này cũng loại bỏ tất cả những hình khối và mặt tam giác chuyển qua sử dụng dynamesh. Ông thiết lập đặt morph target và sau đó re-project all với tất cả những chi tiết thô. Với morph brush, Ông loại bỏ những thứ không cần thiết. Trong trường hợp cụ thể này ông điêu khắc lại tất cả các bề mặt khối lớn và một số chi tiết để làm cho nó sinh động thú vị hơn.



Đây là cách ông chỉnh sửa những khối nhỏ chi tiết, như các biến thể và hướng của lỗ chân lông.



Ông bắt đầu tạo ao khoác và áo thun với một hình cầu dynamesh đơn giản, dùng retopo nhanh, sau đó vào 3ds max để đóng các lỗ hổng khi topo và trải UV. Sau đó, trở lại ZBrush để điêu khắc chỉnh sủa bình thường.




Đối với các kết cấu bề mặt, ôngsử dụng photoshop, sử dụng nguyên tắc tương tự như được sử dụng vào việc làm sạch lưới. Các uv`s được thực hiện với UvMaster.


Đối với màu difuse của những sợi lông, ông chỉ sử dụng một gradient hoặc những sợi lông được tạo ra bởi các hình vẽ.





Áo khoác da được tạo từ vật liệu skin shader based. Các Subdermis Scatter giúp phá vỡ các bóng tối và cũng cung cấp thêm tính hiệu quả chất liệu khi nhìn vào nó.




Dịch từ Website: http://www.zbrushcentral.com/showthread.php?187560-A-realtime-portrait-HUGE-MAKING-OF-TUTORIAL

http://glaucolonghi.com/



loading...



Bài được đọc nhiều nhất

Đăng ký nhận tài liệu hướng dẫn 8 bài tập modeling nâng cao bằng tiếng Việt và các hướng dẫn mới nhất của phiên bản 4R7

RSS

RECENT POSTS



SEARCH



ARCHIVE



TOPICS




Tự học Zbrush Giới thiệu | Bản đầy đủ | Khuyến mãi | Hướng dẫn Free | Lý thuyết & tin tức | Về tác giả | Liên hệ |