ZBRUSH TIẾNG VIỆT
Phan Xuân Hòa


Feb 26


Trong Zbrush 4R7, một tính năng mới khá thú vị đó là các tính năng NanoMesh. Chúng ta có thể chèn một đối tượng nhỏ trực tiếp vào mặt mỗi polygon riêng biệt nhau nhưng cùng một hình dạng. Tính năng này có thể ứng dụng làm rất nhiều thứ, như tóc, tạo chất vải, .... Trong video này hướng dẫn cách sử dụng nhanh nhất tạo ra một tác phẩm có nhiều chi tiết chỉ bằng vài cú nhấp chuột....

1-Đầu tiên ta hãy mở một tấm Plane3D, nhấp Make polymes3D trong bảng Tool để chuyển tấm plane3D thành đối tượng mesh (vật thể lưới) có thể chỉnh sửa được. Vào bảng brush chọn brush Zmodeler. Lúc này trong brush đã được tác giả tạo sẵn các vật thể chèn là Nano-tube01 (cách làm các bạn tham khảo trong tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt). Hoặc các bạn có thể chọn một brush insert bất kỳ trong bảng brush

2-Vào vật thể đối tượng - chú ý phải bấm chuột phải vào giữa một polygon, bằng cách phóng to tấm plane- rồi mới click chuột phải, hiện bảng Zmodeler cho polygon, phần trên chọn insert NanoMesh, phần dưới chọn All polygons (mặc định là A single poly)

3-Sau đó trở lại tấm plane3D đưa chuột vào giữa một polygon bất kỳ và nhấn giữ kéo chuột. Ta sẽ thấy tất cả các polygon đều xuất hiện vật thể chèn.

4-Lúc này là bước chỉnh sửa NanoMesh theo ý muốn, vào bảng Nanomesh trong Tool. Với các thông số và thanh trượt, bạn có thể chỉnh hình dạng theo ý muốn và yêu cầu.

5-Sau khi đạt yêu cầu theo ý muốn, ta tiếp dùng các brush khác để điêu khắc tiếp hoàn thiện tác phẩm của mình.


 
Mời các bạn theo dõi dõi video: 
 



loading...



Bài được đọc nhiều nhất

Đăng ký nhận tài liệu hướng dẫn 8 bài tập modeling nâng cao bằng tiếng Việt và các hướng dẫn mới nhất của phiên bản 4R7

RSS

RECENT POSTS



SEARCH



ARCHIVE



TOPICS




Tự học Zbrush Giới thiệu | Bản đầy đủ | Khuyến mãi | Hướng dẫn Free | Lý thuyết & tin tức | Về tác giả | Liên hệ |