ZBRUSH TIẾNG VIỆT
Phan Xuân Hòa


Mar 31


Ngoài tính năng của brush Zmodeler mà các diễn đàn và trang chủ đã giới thiệu rầm rộ, bên trong còn có thêm một số tính năng khác cũng cần chú ý, bởi có thể giúp các bạn sáng tạo một cách chuyên nghiệp hơn. Hãy chú ý tìm hiểu kỹ càng các tính năng mới để sử dụng chúng. Các bạn có thể tìm kiếm tut theo các từ khóa của các tính năng + thêm Zbrush 4R7. Ví dụ: "tutorial ZMODELER zbrush 4R7"...


ZMODELER:

Đã trình bày các bạn có thể xem thêm link tại đây:

- Trong phiên bản ZBrush 4R7 được tích hợp ZModeler brush. Hệ thống mô hình đa giác thông minh này được thiết kế nhằm đơn giản hóa quá trình sáng tạo của bạn. Nhanh chóng và tự động tạo ra các hình dạng (shapes) mới, giải quyết nó dễ dàng hơn bao giờ hết trước khí có thể: Đa giác liên hợp, xóa đầy đủ các khối (blocks) của hỉnh học, kết nối các bộ phận với những đường tiên tiến, và lặp lại các hành động của bạn với một nhấp chuột duy nhất.

- Với ZModeler Brush, ZBrush có một bước nhảy vọt. Bạn có thể tinh chỉnh hình dạng của mô hình trong thời gian thực để tạo nên một cuộc cách mạng hóa cái cách mà bạn tạo ra các mô hình bề mặt cứng, các công trình kiến trúc hoặc môi trường có nhiều chi tiết.

- Tính năng này rất gần gũi với những bạn đã và đang sử dụng 3DMax. Hầu hết cách sử dụng đều giống và tương tự các lệnh hệt như bên phần mềm 3DMax.


ZBrush to keyshot

-Với ZBrush to keyshot Bridge, bạn có thể liên tục kết nối với ZBrush với KeyShot 5 (6) để tạo ra các hình ảnh chất lượng cao và siêu thực tế. Nếu bạn chưa sở hữu KeyShot 5 hoặc nếu giá của nó chỉ đơn giản là ra khỏi khả năng của bạn, một "phiên bản đặc biệt” KeyShot for Brush đã được tạo ra.

-KeyShot to ZBrush Bridge thay đổi nút Preview Best Render (PBR) của bạn để thay vào đó gửi những mô hình của bạn tới KeyShot với một cú nhấp chuột. Mọi giao dịch liên quan đến chuyển dữ liệu đều thực hiện một cách tự động, bao gồm cả các vật liệu, các hình học thay thế, PolyPaint hoặc các kết cấu (textures) – và đương nhiên cả các NanoMesh và ArrayMesh mới. Nếu ZBrush có thể hiển thị nó, KeyShot sẽ có thể mô phỏng (render) nó!


Multiple instances and infinite details

-Instances and Details: Với các chức năng mới như NanoMesh và ArrayMesh, bạn sẽ trở thành một người nghệ sĩ có thể mang lại nhiều sự phức tạp và chi tiết hơn cho công việc của bạn trong khi vẫn duy trì được một số lượng đa giác thấp. Cả NanoMesh và ArrayMesh sẽ cho phép nhiều trường hợp của bất kỳ đối tượng được tạo ra và sau đó chúng sẽ được điều chỉnh trong một vài giây.


-Render with Complete Details: Với hệ thống ZBrush 4R7 BPR Render hiện nay sẽ mô phỏng toàn bộ Surface Noise như là một sự thay thế, chuyển đổi dạng lưới để phù hợp với các thuộc tính của bất kỳ biện pháp tạo độ nhiễu. Nó giống như là có một bản đồ thay thế mà không cần phải thực sự tạo ra một bản đồ. Có thể xem kết quả một cách cực kỳ chị tiết tại thời điểm mô phỏng (render) với bất kể số lượng đa giác nào.


Other additions

-64-bit support: Thúc đẩy ranh giới về khả năng tưởng tượng của bạn với ZBrush 4R7 64-bit Preview Edition. ZBrush bây giờ có thể khai thác toàn bộ bộ nhớ máy tính có sẵn và sức mạnh xử lý để cho biết nhiều chi tiết hơn, thậm chí các mô hình phức tạp hơn và hệ thống hoạt động nhanh hơn.


-ZRemesher 2.0: Retopologizing chưa bao giờ thân thiện với các nghệ sĩ như với ZRemesher 2.0. Với một cú nhấp chuột đơn, bạn có thể tự động tạo ra cấu trúc liên kết bề mặt hữu cơ hay bề mặt cứng mà không có những xoắn ốc. Nếu one-click topology không phải là câu trả lời đúng cho mọi trường hợp, bạn có thể dễ dàng lấy quyền kiểm soát của quá trình re-topology để liên kết với những đường cong hỗ trợ trong việc xác định lưu lượng đa giác (polygon).


-FBX Import/Export: Để tiếp tục cải thiện khả năng tích hợp với các pipeline của các nghệ sĩ, ZBrush 4R7 giới thiệu một plugin miễn phí mới: FBX Import/ Export. Điều này hỗ trợ các kết cấu, các bản đồ thường hay bản đồ thay thế, blendshapes, làm mịn (smoothing) dựa trên các pháp tuyến và nhiều hơn nữa.



loading...



Bài được đọc nhiều nhất

Đăng ký nhận tài liệu hướng dẫn 8 bài tập modeling nâng cao bằng tiếng Việt và các hướng dẫn mới nhất của phiên bản 4R7

RSS

RECENT POSTS



SEARCH



ARCHIVE



TOPICS




Tự học Zbrush Giới thiệu | Bản đầy đủ | Khuyến mãi | Hướng dẫn Free | Lý thuyết & tin tức | Về tác giả | Liên hệ |