Chiêu sinh thường xuyên, khai giảng ngày sau tết lớp học Zbrush online
- Khai giảng thứ 2 ngày 3/2/2020 (mồng 10 tết) - Lớp sẽ học vào lúc 8 giờ tối thứ 2 và thứ 5 hàng tuần.
- Link vào lớp học: https://join.skype.com/I1PBHFTmqIrQ
Các bạn có thể học thử 2 bài có sẵn trong lớp, rồi tự quyết định có học tiếp hay không:
- Link chi tiết nội dung chương trình và đăng ký học: http://bit.ly/2ZfU6Cm
- Tải phần mềm skype, mục dành cho Skype for Desktop, click vào Get Skype for Windowns để tải theo link: https://www.skype.com/en/get-skype/
+ Trong khóa học các bạn sẽ sở hữu:
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng Zbrush full hơn 280 trang bằng tiếng Việt.
- Bộ sưu tập nhiều công cụ alpha, brush chế tác các hoa văn cổ điển thời Phục Hưng theo kiểu nội thất Baroque, Rococo, làm vải, rồng… dung lượng hơn 40GB. Và sẽ được cập nhật thường xuyên trong lớp. Kiểu trang trí cổ điển này hiện nay đang được ưa chuộng tại VN và thế giới.
- Bộ sưu tập các file .bip làm hoạt hình trên 20 GB.

Apr 8

Dưới đây là một số mẹo để có thể xử lý tạo nhanh các chi tiết điêu khắc, nhưng kết quả giống như là chạm trổ rất công phu trên một đối tượng có cấu trúc lưới.

 
tài liệu Zbrush 4R7

1. Bật chế độ Quick Sketch (nút lệnh gần bên LightBox).

2. Bật Radial Symmetry cho trục Z (Tạo RadialCount tùy ý. Trong hình ví dụ là 6)

3. Vẽ một phác thảo theo ý muốn.

4. Trong Menu Texture sử dụng nút Grab Doc để chuyển đổi hình ảnh thành một texture.

 

Tài liệu học Zbrush 4R7


5. Vào bảng Texture, bấm vào nút lệnh MakeAlpha để chuyển đổi hình ảnh texture vừa tạo thành một alpha.

6. Thay đổi Alpha Intensity để có độ tương phản rõ hơn (trong bảng Alpha / Modify).

7. Tạo một Stencil từ alpha.


Tài liệu học Zbrush 4R7


8. Tắt alpha và textures.

9. Sử dụng các stencil để tạo ra một điêu khắc chi tiết trên bề mặt đối tượng.


Mẹo tạo nhanh chất da người chi tiết tới cả những lỗ chân lông như thật

1. Chia mô hình của bạn cho ít nhất một triệu hình đa giác

2. Bật Noise  trong bảng  Tool > Surface.

3. Thiết lập Noise Scale một giá trị 1.2


Học Zbrush 4R7


4. Thiết lập Strength một giá trị âm -0.01

5. Bấm vào nút lệnh Apply to Mesh trong Tool > Surface > Apply to Mesh để áp dụng Noise cho mô hình.

6. Từ bảng Brushes, chọndao khắc brush SmoothPeaks.

7. Giữ phím Shift và thiết lập Z Intensity khoảng 25.

8. Giữ phím Shift và vẽ trên mô hình để tạo ra một texture có hình ảnh mô phỏng da người. Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần trong khi làm việc trên các tác phẩm điêu khắc. Sử dụng mặt nạ (Masking) để hạn chế Noise texture (mô phỏng da người) đến các bộ phận khối gò má, mũi... của khuôn mặt không cần thể hiện các chấm lỗ chân lông để làm khối chỗ đó nổi bật hơn. 
 

Tài liệu Zbrush 4R7







-----------------------------------------------------------------------------------
Bài được đọc nhiều nhất
Đăng ký ngay lớp học Zbrush online: http://bit.ly/2ZfU6Cm




RSS

RECENT POSTS


SEARCH


ARCHIVE



TOPICS




Tự học Zbrush Học Zbrush Online | Về tác giả | Bản đầy đủ | Hướng dẫn bài tập Free | Lý thuyết |